April 30, 2024 Nổi Bật Giữa Khoảnh Khắc Thiêng Liêng

Chuẩn bị trước giờ ăn cho tiệc hội nghị

Công tác chuẩn bị có vai trò rất quan trọng, quyết định đến sự thành công của buổi tiệc, bởi nó là yếu tố tạo nên ấn tượng đầu tiên của khách về khách sạn đồng thời nó cũng thể hiện sự sẵn sàng đón khách. Các công việc chuẩn bị bao gồm rất nhiều hoạt động tạo ra các điều kiện về môi trường thích hợp thông qua việc sắp đặt và kiểm soát nhiệt độ , ánh sáng, âm thanh và thiết bị. Công việc chuẩn bị thường được thực hiện sau khi có sự thoả thuận giữa khách hàng và khách sạn về các chi tiết trong hợp đồng như: thời gian, địa điểm, thực đơn,…từ đó nhân viên phục vụ cần chuẩn bị như:

+Chuẩn bị dụng cụ:

Căn cứ vào thực đơn và số lượng khách tham dự mà nhân viên phục vụ chuẩn bị dụng cụ sao cho khách đủ dùng, ngoài ra cũng cần chuẩn bị dụng cụ dự trù bổ sung khi cần thiết. Dụng cụ ở đây không chỉ là dụng cụ để cho khách dùng mà gồm cả dụng cụ để bài trí, phục vụ như: khăn bàn, lọ hoa, thực đơn, bàn ghế,…Trong khâu chuẩn bị này, tất cả các dụng cụ sẽ được kiểm tra, vệ sinh sao cho phù hợp với các tiêu chuẩn chung và tạo nên sự đồng bộ, sạch sẽ, tạo sự đảm bảo và sức hấp dẫn khách.

+ Chuẩn bị phòng tiệc: Sau khi chuẩn bị dụng cụ xong, các nhân viên phục vụ tiệc sẽ tiến hành chuẩn bị bố trí, vệ sinh phòng tiệc.

Phòng tiệc sẽ được làm sạch, hút bụi, thu dọn rác bẩn tạo không gian trống để bố trí bàn ghế, chậu hoa cây cảnh, phông nền và các vật trang trí khác. Công việc trang trí được thực hiện song song với việc kiểm tra thiết bị sử dụng về âm thanh, ánh sáng, bàn ghế kê xếp theo sự bố trí của người quản lý sao cho khù hợp với hình thức tiệc, số lượng khách.

+ Chuẩn bị bàn tiệc: Công việc này chỉ được thực hiện sau khi không gian phòng tiệc đã đựơc định hình hoạc tiến hành đồng thời với công việc trang trí phòng tiệc.

+ Phân công người phụ trách bàn tiệc: Với tiệc đứng, nhân viên sẽ được phân công theo từng khu vực nhất định. Còn tiệc ngồi, mỗi nhân viên sẽ phụ trách lượng bàn theo phân công của người quản lý.

+ Kiểm tra toàn bộ : Sau khi các công đoạn chuẩn bị kết thúc người quản lý sẽ tiến hành việc kiểm tra lại toàn bộ phòng tiệc, bàn tiệc,…để chắc chắn công việc chuẩn bị đúng theo hợp đồng và theo tiêu chuẩn của khách sạn.

Nhìn chung, công việc chuẩn bị trước giờ ăn đòi hỏi nhân viên phải có tính chuyên nghiệp, cẩn thận nhằm đảm bảo công việc được thực hiện nhanh chóng, chính xác, tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng.

 

http://riversidepalace.vn Chất lượng dịch vụ đặt tiệc cưới hỏi là yếu tố chúng tôi quan tâm hàng đầu.

 

Related Posts

Các dịch vụ của trung tâm tổ chức hội nghị

August 27, 2018

August 27, 2018

a> Dịch vụ lưu trú: công ty có thể chỉ phải tổ chức việc lưu trú cho những khách mời...

Chức năng, nhiệm vụ của bộ phận bàn hội nghị

August 27, 2018

August 27, 2018

– Chức năng của bộ phận bàn là đón tiếp và phục vụ khách các món ăn, đồ uống đảm...

Chất lượng đội ngũ công nhân viên phục vụ hội nghị

August 27, 2018

August 27, 2018

Đối với một doanh nghiệp kinh doanh bình thường nói chung và trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nói...

Cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ tiệc hội nghị

August 27, 2018

August 27, 2018

Ngoài yếu tố con người thì cơ sở vật chất cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới...

Các chương trình vui chơi giải trí khi tổ chức hội nghị

August 27, 2018

August 27, 2018

Trong một cuộc hội nghị bất kỳ luôn cần có các chương trình văn nghệ để cho khán giả không...

Chỉ tiêu đánh giá chất lượng nhân viên phục vụ hội nghị

August 27, 2018

August 27, 2018

– Kỹ thuật phục vụ khách: Đánh giá trình độ chuyên môn của nhân viên phục vụ thông qua các...

Các công việc chuẩn bị trước khi diễn ra lễ khai mạc hội nghị

August 27, 2018

August 27, 2018

Evaluation Warning : The document was created with Spire.Doc for .NET. Các công việc chuẩn bị trước khi diễn ra...